Cao Bằng sở hữu nhiều điểm đến ấn tượng, hấp dẫn khó nơi nào sánh kịp

21/11/2023 19:00

Cao Bằng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, văn hóa ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, mảnh đất vùng cao này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm ấn tượng, đáng nhớ.

Mở đầu cho hành trình khám phá Cao Bằng, du khách có thể đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (Hà Quảng). Không chỉ là chứng tích lịch sử năm tháng hoạt động cách mạng của Bác Hồ, nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trong trẻo, khoáng đạt nơi núi rừng Việt Bắc. Dòng suối Lê-nin xanh màu ngọc bích, êm ả, hiền hòa dưới tiết trời se lạnh.

Mùa đông - mùa nước cạn nhưng cũng không làm cho những dòng sông, con suối, ngọn thác nơi biên cương mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Sông Quây Sơn (Trùng Khánh) xanh biếc len lỏi qua những vùng núi đá vôi, khi thì gập ghềnh thác nhỏ, lúc lại phẳng lặng như gương soi mặt hồ, đến đoạn cuối đổ xuống tạo thành dòng thác Bản Giốc kỳ vĩ, nên thơ, nơi mà ai cũng nghĩ chỉ có thể là tranh vẽ.

cao bang so huu nhieu diem den an tuong hap dan kho noi nao sanh kip hinh 1

Thác Bản Giốc kỳ vĩ, nên thơ, nơi mà ai cũng nghĩ chỉ có thể là tranh vẽ.

Tiếp theo, du khách có thể khám phá điểm di sản Mắt Thần Núi, trải nghiệm cắm trại qua đêm, mở tiệc nướng ngoài trời, ngắm sao… là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vào mùa khô, thung lũng rộng lớn dưới chân núi trở thành thảo nguyên xanh với những chú ngựa, chú bò đang thong dong gặm cỏ, phù hợp cho những shot ảnh cao bồi mà nhiều du khách muốn có làm kỷ niệm.

Du khách đến Nguyên Bình,nhất định phải lên đỉnh Phja Oắc để “săn mây”, trải nghiệm cảm giác bồng bềnh như đi dạo trên bầu trời. Càng lên cao, núi càng vời vợi và mây càng huyền ảo bên rừng già. Nằm ở độ cao 1.931 m so với mặt nước biển nên khi nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 0 độ C, đỉnh núi xuất hiện băng giá phủ kín các cành cây, ngọn cỏ. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh checkin. 

Vào tháng 11, 12 hằng năm là mùa khoe sắc của hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên, hoa cải, tam giác mạch… Những bông hoa núi rừng tuy không kiêu sa, lộng lẫy nhưng vẫn đẹp dịu dàng, mộng mơ khiến người ta phải xao xuyến.

cao bang so huu nhieu diem den an tuong hap dan kho noi nao sanh kip hinh 2

Vào tháng 11, 12 hằng năm là mùa khoe sắc của hoa dã quỳ

Cao Bằng còn nổi tiếng với mùa cây thay lá ở hồ Bản Viết (Trùng Khánh) đẹp không kém trời Âu. Trời càng lạnh, lá cây sau sau càng chuyển màu vàng, đỏ rực rỡ, sống động như rừng phong ôn đới. Cùng vơi đó, các làng nghề truyền thống trở nên tất bật nhất vào dịp cuối năm. Du khách có thể ghé thăm làng nghề đường phên Bó Tờ (Quảng Hòa) trăm năm đỏ lửa, làng rèn Phúc Sen (Quảng Hòa) với sản phẩm dao được ví là “chặt sắt không mẻ, chặt đá không mòn”.

Một trong những điều khiến mùa đông Cao Bằng thu hút du khách hơn bao giờ hết chính là văn hóa ẩm thực. Với những chiếc bánh áp chao vàng ruộm, bát bánh trôi, bánh đúc, phở vịt quay nóng ấm hay xôi ngũ sắc dẻo thơm, lợn quay đậm vị… những món ngon ở đây sẽ làm ấm lòng du khách khi đến vào mùa đông này.

Tại Phố đi bộ Kim Đồng và Phố đi bộ ven sông Bằng, mỗi dịp cuối tuần đều diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao nổi bật. Du khách được hòa mình vào dòng người đông vui, náo nhiệt, thưởng thức ẩm thực đường phố, trải nghiệm nhịp sống về đêm của một thành phố trẻ với hoạt động dân vũ sôi động, những trò chơi truyền thống như ô ăn quan, kéo co, nhảy dây, nhảy sạp...  

cao bang so huu nhieu diem den an tuong hap dan kho noi nao sanh kip hinh 3

Giữa bộn bề cuộc sống, nếu cần nơi để đi “trốn”, hòa mình với thiên nhiên, sống chậm lại thì miền non cao này chính là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Cùng với đó, vào mùa này những đồi hoa dã quỳ vàng rực, lá phong hương chuyển màu đỏ thắm hay cái lạnh tê người mà đẹp ngẩn ngơ của băng giá… làm nên sức hút khó cưỡng của mùa du lịch cuối năm ở Cao Bằng.

Núi ẩn mình sau làn sương mai, cung đường đèo quanh co, uốn lượn nối dài đến tận mây trời, hoa đua nhau khoe nở bất chấp giá lạnh, chẳng ngại sỏi đá. Giữa bộn bề cuộc sống, nếu cần nơi để đi “trốn”, hòa mình với thiên nhiên, sống chậm lại thì miền non cao này chính là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Thanh Hoài