Cam mặt trời giá đắt đỏ nhất thị trường có gì đặc biệt?

17/11/2023 09:20

Cam mặt trời là giống cây sinh trưởng tự nhiên, không có sự can thiệp của hóa học nên có vị ngọt dịu, thanh mát và giá thành thuộc hàng đắt đỏ nhất hiện nay.

Vườn cam Mặt trời được trồng tại Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đồng thời được nghiên cứu tỉ mỉ và theo dõi cẩn trọng đối với từng cây cam.

Cam "Mặt trời” - giá đắt đỏ nhất thị trường có gì đặc biệt?
Cam Mặt trời đang có giá bán khá cao trên thị trường, khoảng 2,2 triệu đồng/kg nhưng vẫn được lòng khách hàng.

Các loại cam trên thị trường hiện nay thường là cam sớm (từ 9-10 tháng có thể thu hoạch) nhưng giống cam vàng Valencia là loại cam muộn (thời gian neo quả trên cây từ 12-13 tháng).

Để có được những cây giống tốt nhất cho vườn, cây cam tổ được mang đi xét nghiệm loại bỏ nguy cơ mắc bệnh Greening - loại bệnh nguy hiểm nhất ở cây cam. Sau đó tiến hành ghép mầm, chọn lọc những cây phát triển tốt để trồng tại vườn.

Cam mặt trời được trồng hữu cơ nên các loại phân bón cho cây luôn được kiểm soát nghiêm ngặt. Phân bón tại vườn là Polysulphate - loại phân hữu cơ nhập khẩu từ Anh, đạt chuẩn không kháng sinh, không có dư lượng kim loại nặng.

Bên cạnh đó, dinh dưỡng cho cam tại vườn được lựa chọn từ những sản phẩm tự nhiên như: trứng gà, đậu nành, mật ong… được ủ men vi sinh giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng.

Được trồng theo hướng hữu cơ nên cam mặt trời sinh trưởng tự nhiên, không có sự can thiệp của tác nhân hóa học nên vỏ ngoài không đồng đều về màu sắc, kích cỡ hay "đẹp mã" như các loại hoa quả khác trên thị trường.

Khi cam tới giai đoạn thu hoạch, mỗi quả cam được cắt nhẹ nhàng, tỉ mỉ, đảm bảo không làm tổn thương quả cam hay cây cam. Đây là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và tinh tế để giữ được hương vị tươi ngon, ngọt ngào của quả cam.

Sau khi thu hoạch, cam được đưa về nhà máy để tiến hành các bước tiếp theo. Máy sẽ rửa sạch từng quả cam, sau đó sấy khô trên bề mặt quả. Cuối cùng, cam được đóng gói cẩn thận, sẵn sàng để chuyển tới tay khách hàng. Mỗi bước trong quá trình này đều được thực hiện với sự chăm sóc tốt nhất, nhằm đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được những quả cam tươi ngon, chất lượng nhất.

Sự khác biệt lớn nhất của mô hình trồng cam hữu cơ là bảo vệ sức khỏe cho người trồng và bảo vệ môi trường, chất lượng cũng như giá trị của sản phẩm cũng được nâng lên.

Hiện tại, cam mặt trời đang có giá bán khá cao trên thị trường, khoảng 2,2 triệu đồng/kg nhưng vẫn được lòng khách hàng.

Có thể thấy, cam mặt trời cùng với một số loại trái cây Việt có thương hiệu (sầu riêng, thanh long, xoài…) được ưa chuộng trên thị trường đang tạo ra sức hút mới cho nông sản Việt Nam. Trái cây Việt ngày càng sạch, ngon và có giá trị bắt nguồn từ chính những thay đổi trong tư duy của mỗi người làm nông nghiệp.

Song Hà