Bình gas rò khí phát nổ khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng

21/05/2024 13:12

Yên Bái - Bình gas rò khí dẫn đến phát nổ xảy ra tại huyện vùng cao Mù Cang Chải khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

binh-gas-phat-no-1716271851.jpg
4 người một gia đình bỏng nặng do bình gas rò khí phát nổ. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ

Ngày 21.5, trao đổi PV Báo Lao Động, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, trên địa bàn mới xảy ra vụ bình gas bị rò khí phát nổ, lửa cháy lan khiến 4 người trong một gia đình ở huyện Mù Cang Chải bị bỏng nặng phải vào viện cấp cứu.

Sau khi được sơ cứu ban đầu ở Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải, các bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trong tình trạng bỏng độ 1, độ 2 nhiều vùng như đầu mặt, cẳng tay, cẳng chân, bàn tay, bàn chân... Một số vị trí trên cơ thể bệnh nhân bị bỏng độ 3.

Theo các bác sĩ, 4 bệnh nhân là người cùng một nhà, gồm ông bà, con và cháu. Trong đó, người cháu 7 tuổi bị nặng nhất, phải chuyển lên tuyến Trung ương điều trị.

Trước đó, ngày 15.2.2024, tại một gia đình ở xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cũng xảy ra vụ rò rỉ khí gas gây cháy rụi ngôi nhà sàn cùng 1 người bị bỏng.

Sở Y tế khuyến cáo, các gia đình cần thận trọng trong việc sử dụng các thiết bị có nguy cơ cháy nổ và gây bỏng như đồ điện, bếp gas... Đồng thời, khi bị bỏng, nạn nhân cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị, không làm theo các mẹo truyền miệng, không có cơ sở khoa học để tránh biến chứng đáng tiếc.

BẢO NGUYÊN