Bí thư Sơn La chỉ đạo làm rõ vụ cán bộ tuyến đầu bị nợ chế độ chống dịch

03/03/2022 12:39

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đã chỉ đạo làm rõ việc hàng loạt cán bộ tuyến đầu ở địa phương này bị nợ chế độ chống dịch.

Ngày 3.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Hữu Đông - Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cho biết, đã chỉ đạo yêu cầu huyện Vân Hồ làm rõ nguyên nhân việc hàng loạt cán bộ tuyến đầu bị nợ chế độ chống dịch.

Theo ông Đông, cần phải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và khẩn trương tiến hành việc chi trả đồng thời làm rõ xem có ý đồ khác trong việc này hay không, nếu có thì sẽ xử lý nặng. 

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La nhấn mạnh, về vấn đề này, UBND tỉnh đã có quyết định về việc phân bổ ngân sách. Đây là việc ở huyện Vân Hồ nên Bí thư, Chủ tịch huyện phải chịu trách nhiệm. 

"Quan điểm của tỉnh là cương quyết xử lý và cảm ơn phản ánh của Báo Lao Động" - ông Đông cho biết thêm. 

dong-chi-nguyen-huu-1646285769.jpeg
Ông Nguyễn Hữu Đông - Bí thư Sơn La chỉ đạo làm rõ vụ cán bộ tuyến đầu bị nợ chế độ chống dịch. Ảnh: Minh Chuyên.

Trước đó, Báo Lao Động có loạt bài phản ánh về việc nhiều cán bộ tham gia tuyến phòng chống dịch COVID-19 ở tỉnh Sơn La nhiều tháng nay chưa được nhận khoản tiền hỗ trợ quy định trong Nghị quyết số 04 của HĐND tỉnh Sơn La.

Thậm chí trong nhóm chat trên mạng xã hội của các cán bộ tham gia phòng chống dịch COVID-19 ở chốt Vân Hồ với hơn 100 thành viên đang bàn luận rất gay gắt về vấn đề này. 

Chị Vũ Thị Yến - cán bộ công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La bức xúc cho biết: "Tháng 9.2021, tôi đã tham gia công tác tại Chốt phòng chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 6 thuộc xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Đến ngày 20.10.2021, sau khi có quyết định giải tán chốt thì chúng tôi trở về cơ quan làm việc như bình thường, nhưng từ đó đến này vẫn chưa nhận được bất cứ khoản hỗ trợ nào theo Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh Sơn La".

Theo chị Yến, còn có người tham gia chống dịch, sau đó mất vì bạo bệnh cũng chưa được nhận tiền.

Cùng chung bức xúc, nhiều cán bộ ở các địa phương của tỉnh Sơn La tham gia chống dịch ở chốt kiểm soát Vân Hồ cũng xác nhận chưa nhận được tiền và mong muốn sự vào cuộc của Báo Lao Động.

Lý giải về việc chậm chi trả tiền hỗ trợ chống dịch, ông Vũ Văn Dũng - Chánh Văn phòng UBND huyện Vân Hồ cho biết: “Việc chậm trả là do lỗi nghiệp vụ của văn phòng và cán bộ tham gia chống dịch nhiều khiến việc lập danh sách còn để xảy ra nhiều sai sót.  Hiện chúng tôi đang rà soát và sẽ hoàn thành việc chi trả trong tháng 3”.

 

Minh Chuyên