Báo Lao Động trao quà đến học sinh vùng lũ Yên Bái

29/09/2024 08:10

Ngày 28.9, Quỹ Tấm lòng Vàng phối hợp cùng nhóm học sinh Hà Nội trao quà cho điểm trường vùng lũ Yên Bái.

tlv-13-1727572183.jpg
Quỹ Tấm Lòng Vàng phối hợp cùng nhóm học sinh/sinh viên Hà Nội trao quà cho điểm trường ở tỉnh Yên Bái. Ảnh: Trần Bùi

Yên Bái vừa trải qua trận lũ lịch sử với sức tàn phá nặng nề với 54 người chết và mất tích; 25.263 nhà ở của người dân bị thiệt hại; 28 trường bị ngập lụt, 37 trường bị sạt lở…

Ngay sau khi cơn bão qua đi, với sự chung tay, chung sức của cả hệ thống chính trị, ngày 16.9, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đón học sinh trở lại.

Phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái”, chia sẻ khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ, Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng đã phối hợp với nhóm học sinh/sinh viên tại Hà Nội trao tổng cộng 67 suất quà gồm tiền mặt, sách vở, đồ chơi, sữa, quần áo, giày dép, xà phòng và nhiều vật dụng thiết yếu khác cho 62 cháu và 5 giáo viên tại điểm trường Vực Bút.

Đây là điểm trường lẻ thuộc Trường Mầm non xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, cách trung tâm xã Phong Dụ Hạ gần 7km. Cơ sở vật chất cũng như đường đi hết sức khó khăn.

Trường có 62 học sinh, 5 giáo viên, 90% các cháu là con em dân tộc thiểu số. Trong đợt bão lũ vừa qua, không chỉ có trường học mà bản thân gia đình các em học sinh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Đại diện Báo Lao Động trao những phần quà đến phụ huynh, học sinh vùng cao. Ảnh: Trần Bùi
Đại diện Báo Lao Động trao những phần quà đến phụ huynh, học sinh vùng cao. Ảnh: Trần Bùi
Các em học sinh Hà Nội chăm chú xếp từng gói quà tặng. Ảnh: Trần Bùi
Các em học sinh Hà Nội xếp cẩn thận từng gói quà tặng để gửi tặng trẻ nhỏ vùng cao Yên Bái. Ảnh: Trần Bùi

Đồng thời, đoàn còn dành tình cảm đặc biệt đến thăm và tặng 2 triệu đồng cùng sách vở, đồ chơi cho gia đình cháu Bàn Tuấn Anh (thôn Khe Hao, Phong Dụ Hạ) - gia đình thuộc hộ nghèo và bố bị khuyết tật.

Toàn bộ số quà và xe vận chuyển hàng do học sinh/sinh viên Hà Nội vận động ủng hộ vào Quỹ Tấm lòng Vàng - Báo Lao Động.

"Thay mặt nhà trường cùng toàn thể các phụ huynh điểm Vực Bút xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới Quỹ Tấm lòng Vàng và các bạn học sinh Hà Nội", cô Phạm Thị Tuyết - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Phong Dụ Hạ bày tỏ.

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn đến thăm và tặng quà cho các cháu:

 

Đoàn

Đoàn trao tặng từng suất quà đến các em học sinh.

ảnh

Các em nhỏ háo hức khi được tặng đồ chơi.

ảnh

Phụ huynh, học sinh vùng cao Yên Bái hồ hởi khi có những chuyến xe thiện nguyện đến trường.

ảnh

Các em học sinh Hà Nội chuẩn bị quà tặng.

ảnh

Học sinh tại điểm trường lẻ Vực Bút háo hức khi nhận quà.

Triệu vòng tay hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Bão lũ gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh khu vực phía Bắc.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", với tinh thần tương thân tương ái bao đời nay vẫn là hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão và hoàn lưu sau bão... để sớm ổn định cuộc sống.

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc quét mã QR sau:

Xin vui lòng chuyển khoản ghi rõ nội dung ủng hộ.

Trần Bùi
Bạn đang đọc bài viết "Báo Lao Động trao quà đến học sinh vùng lũ Yên Bái" tại chuyên mục Đời sống.