Bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Yên Bái

18/07/2024 08:48

Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 17.7, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái đã bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

cong-doan-yen-bai-1-1721267270.jpg
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên Hoàng Văn Hải. Ảnh: Bảo Nguyên

Bà Đinh Thị Hồng Lan, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái cho biết: Đoàn viên Hoàng Văn Hải thuộc công đoàn cơ sở Công ty Yên Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi một mình nuôi mẹ mắc bệnh ung thư, bố mắc bệnh hiểm nghèo.

Từ nhiều năm nay, gia đình anh Hải phải sống trong căn nhà gỗ chật hẹp, đã xuống cấp trầm trọng, nền đã hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn, nhưng điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn không đủ khả năng để xây nhà.

Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình anh Hải, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ 45 triệu đồng; Ban giám đốc Công ty Yên Sơn, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái cùng công đoàn cơ sở đã hỗ trợ kinh phí 115 triệu đồng giúp gia đình anh Hải xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác gắn bó với doanh nghiệp.

cong-doan-yen-bai-2-1-1721267362.jpg
Các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ tổng kinh phí 160 triệu đồng giúp gia đình đoàn viên Hoàng Văn Hải xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố. Ảnh: Bảo Nguyên

Tại buổi trao hỗ trợ kinh phí làm nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Hoàng Văn Hải, ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: “Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với đời sống đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để họ vươn lên trong cuộc sống, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”.

 

BẢO NGUYÊN