Hoà Bình: Huyện Mai Châu xử lý nhiều cán bộ theo kiến nghị thanh tra

UBND huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình cho biết, đã kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân; khắc phục các khuyết điểm, sai phạm theo yêu cầu của Thanh tra tỉnh tại Kết luận thanh tra số 76/KL-TTr ngày 20/8/2024.

6710cb0170643cea8ebb1805-1729216779.jpg
Trụ sở UBND huyện Mai Châu. Ảnh: TK

Như Báo Thanh tra đã nêu, Thanh tra tỉnh Hoà Bình đã tiến hành thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của UBND huyện Mai Châu. Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Mai Châu trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2022 - 2023.

Kết luận thanh tra đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế và khuyết điểm, sai phạm; đồng thời kiến nghị xử lý nhiều nội dung.

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu cho biết, huyện đã thực hiện xong kết luận thanh tra.

Khắc phục sai phạm về kinh tế

Thực hiện kiến nghị xử lý kinh tế, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các chủ đầu tư thu hồi nộp vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của Thanh tra tỉnh, số tiền sai phạm về đầu tư xây dựng 326.565.000 đồng.

Chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng (ĐTXD) và phát triển quỹ đất huyện chi trả tiền phụ cấp cho viên chức được phân công hướng dẫn tập sự đối với 4 viên chức.

Đối với chi phí quản lý dự án phải giảm trừ số tiền 9.392.000 đồng, Ban Quản lý ĐTXD và phát triển quỹ đất sẽ tổ chức điều chỉnh giảm trừ trong dự toán thu chi quản lý dự án năm 2024 trong thời gian tới.

Ban Quản lý ĐTXD và phát triển quỹ đất đã thực hiện thay thế lắp đặt các bình cứu hỏa đảm bảo thông số được duyệt, lắp đặt bổ sung gương soi nhà vệ sinh các dự án đã nêu trong kết luận thanh tra.

Kiểm điểm 22 cán bộ, công chức, viên chức

Về xử lý trách nhiệm, ngày 6/9/2024, UBND huyện Mai Châu đã ban hành công văn về việc điểm trách nhiệm sau kết luận thanh tra; ngày 12/9/2024 UBND huyện tổ chức kiểm đối với 4 người là trưởng các cơ quan, đơn vị.

Trong đó, kiểm điểm theo đề nghị của Thanh tra tỉnh 9 người với hình thức xử lý là Kiểm điểm, rút kinh nghiệm, gồm kế toán của các đơn vị: Văn phòng HĐND - UBND; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Tư pháp; Phòng Tài chính - Kế hoạch; Phòng Lao động, Thương binh và xã hội; Phòng Nội vụ; Phòng Dân tộc; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông; Ban Quản lý ĐTXD và phát triển quỹ đất; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Kiểm điểm ngoài đề nghị của Thanh tra tỉnh 9 người với hình thức xử lý là Kiểm điểm, rút kinh nghiệm, gồm: 2 người thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; 6 người thuộc Ban Quản lý ĐTXD và phát triển quỹ đất; 1 người thuộc Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng thời, kiểm điểm theo đề nghị của Thanh tra tỉnh 4 người là lãnh đạo các phòng, đơn vị với hình thức xử lý là kiểm điểm, rút kinh nghiệm, gồm: Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng; Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc Ban quản lý ĐTXD và phát triển quỹ đất; Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Về việc làm rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan để xảy ra sai sót trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở dự án xây dựng khu tái định khẩn cấp tập trung tại xóm Suối Nhúng, xã Phúc Sạn (nay là xã Sơn Thủy), huyện Mai Châu (giai đoạn 02) và dự án Xây dựng khu tái định cư tại xóm Táu Nà, xã Cun Pheo, huyện Mai Châu (giai đoạn 02).

Thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh Hòa Bình, Ban Quản lý ĐTXD và phát triển quỹ đất huyện đã tổ chức kiểm điểm, báo cáo UBND huyện. UBND huyện Mai Châu đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

UBND huyện Mai Châu cũng cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện hoàn thành các công trình theo đúng thiết kế, đảm bảo tiến độ, chất lượng, giám sát chặt chẽ quá trình thi công nghiệm thu theo thực tế.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính đối với các đơn vị tư vấn thiết kế có sai phạm trong việc khảo sát, thiết kế và lập dự toán các công trình thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Trần Kiên

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/hoa-binh-huyen-mai-chau-xu-ly-nhieu-can-bo-theo-kien-nghi-thanh-tra-a9524.html