Lòng chảo Mường Thanh lần đầu đón sóng 5G

Từ ngày 15.10, người dân TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên (tại khu vực lòng chảo Mường Thanh) có thể trải nghiệm sóng 5G của Viettel.

mang-5g-dien-bien1-1729043659.jpg
Sóng 5G của Viettel hiện đã được phủ ở một số khu vực tại TP Điện Biên Phủ. Ảnh: Quang Đạt

Trao đổi với Lao Động, ông Lê Huy Hoàng - Giám đốc Viettel Điện Biên - cho biết, việc phủ sóng 5G tại khu vực lòng chảo Mường Thanh (gồm TP Điện Biên Phủ và một phần huyện Điện Biên) là một bước tiến lớn, mang đến cho người dân và du khách cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại, phục vụ cho công việc và giải trí.

Dự kiến, đến cuối năm 2024, sóng 5G sẽ phủ đến tất cả trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh. Từ đó góp phần thu hẹp khoảng cách số và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Test tốc độ sóng 5G thực tế tại Điện Biên. Ảnh: Quang Đạt
Test tốc độ sóng 5G thực tế tại Điện Biên. Ảnh: Quang Đạt

Hiện tại, khách hàng tại tỉnh Điện Biên, có thể trải nghiệm sóng 5G tại 3 địa điểm: Tòa nhà Viettel, Viettel Store (phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ) và tầng 1 Vincom Plaza Điện Biên Phủ.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, mạng 5G của Viettel hiện đã phủ sóng một số khu vực thuộc lòng chảo Mường Thanh, như: huyện Điện Biên (xã Thanh Xương và Thanh Luông); TP Điện Biên Phủ (phường Nam Thanh, Noong Bua, Him Lam, Thanh Trường, Tân Thanh, Mường Thanh và Thanh Bình).

Người dân tại khu vực lòng chảo Điện Biên đã được phủ sóng 5G. Ảnh: Quang Đạt
Người dân tại khu vực lòng chảo Điện Biên đã được phủ sóng 5G. Ảnh: Quang Đạt

Chị Bùi Thị Vân - phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ - cho biết: “Tốc độ tải dữ liệu của sóng 5G nhanh đến mức đáng kinh ngạc, đặc biệt khi xem video 4K. Việc tua nhanh video trên mạng 5G diễn ra một cách mượt mà, không hề có hiện tượng bị giật như khi sử dụng mạng 3G, 4G”.

Sáng 15.10 tại Hà Nội, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G. Đây là sự kiện Kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Viettel cho biết, mạng 5G tại thời điểm khai trương có hơn 6.500 trạm BTS, phủ sóng 100% thủ phủ của 63 tỉnh, TP, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện, đại học.

Mạng 5G Viettel tốc độ có thể đạt cao nhất 1GB, gấp 10 lần so với 4G và độ trễ thấp gần như bằng 0. Viettel cũng công bố 11 gói cước trả trước từ 135.000 đồng và 8 gói cước trả sau từ 200.000 đồng, dành cho khách hàng cá nhân. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp thương mại 5G chính thức tại Việt Nam.

 

QUANG ĐẠT

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/long-chao-muong-thanh-lan-dau-don-song-5g-a9494.html