Tuyến đường huyết mạch đầy ổ voi, ổ gà ở Yên Bái

Yên Bái - Tuyến đường huyết mạch ĐT 166 xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.

o-voi-2-1728523551.jpg

Yên Bái - Tuyến đường huyết mạch ĐT 166 xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.

Mỗi khi di chuyển trên tuyến đường ĐT 166 (đoạn qua thôn Nghềnh Ngai, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên), anh Nguyễn Văn Bảo (38 tuổi, xã Đông An) đều phải vừa luồn lách, vừa tìm cho mình một phần đường bằng phẳng để đi.

Anh Bảo cho biết, đây là thói quen nhiều tháng nay của anh cũng như nhiều người khi di chuyển qua tuyến đường này.

screenshot-1728523431-1728523601.png
Mặt đường chi chít ổ voi, ổ gà. Ảnh: Trần Bùi

Lý giải việc này, anh Bảo cho biết, chỉ hơn 300m tại đây, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, ảnh hưởng đến rất nhiều đến việc di chuyển của người dân.

"Dù đây là tuyến đường huyết mạch, quan trọng, kết nối nhiều xã của huyện Văn Yên, giúp người dân giao thương, phát triển kinh tế nhưng lại không được xử lý dứt điểm tình trạng trên", anh Bảo nói.

Các em học sinh, người dân luôn phải di chuyển chậm qua tuyến đường này. Ảnh: Trần Bùi
Các em học sinh, người dân luôn phải di chuyển chậm qua tuyến đường này. Ảnh: Trần Bùi

Chị Trần Thị Đào (38 tuổi, An Thinh, Văn Yên) cho biết, cứ mỗi lần mưa to, các ổ voi, ổ gà lại biến thành "vũng trâu đằm", việc di chuyển qua đây không khác gì đánh đố người dân.

"Trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì những người tay yếu như tôi đều xác định phải xuống dắt xe cho an toàn. Di chuyển qua đây không quá được 15km/h", chị Lan nói.

Sau. Ảnh: Trần Bùi
Sau cơn mưa lớn, các ổ voi, ổ gà lại biến thành “vũng trâu đằm". Ảnh: Trần Bùi

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 10.10, tại ĐT 166 (đoạn qua thôn Nghềnh Ngai, xã Tân Hợp, huyên Văn Yên) xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn.

Mặt đường gồ ghề, đầy sỏi đá, tạo cảm giác không bằng phẳng. Những hố lớn, nhỏ xen kẽ khiến các phương tiện phải di chuyển chậm, tránh né liên tục.

Ảnh: Trần Bùi
Người dân di chuyển khó khăn trên tuyến đường. Ảnh: Trần Bùi
Mặt đường đầy sỏi đá. Ảnh: Trần Bùi
Mặt đường đầy sỏi đá. Ảnh: Trần Bùi

Trao đổi với Lao Động, Chủ tịch xã Tân Hợp Lưu Hồng Minh cho biết, ĐT 166 là tuyến đường huyết mạch, hàng ngày có nhiều lượt xe trọng tải lớn đi qua.

"Hiện tại, đoạn đường qua địa bàn xã đang được đơn vị thi công chuẩn bị rải Asphalt. Dự kiến đến cuối năm nay, mặt đường sẽ hoàn thiện, đảm bảo an toàn giao thông và tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân địa phương và các vùng lân cận", Chủ tịch xã Tân Hợp thông tin.

ĐT 166 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Yên Bái, chạy dọc phía hữu ngạn sông Hồng qua các xã Minh Tiến, Y Can, Quy Mông (huyện Trấn Yên) lên các xã Hoàng Thắng, Xuân Ái, Yên Hợp, Tân Hợp và xã Đông An (huyện Văn Yên) có chiều dài 52km.

 

Trần Bùi

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/tuyen-duong-huyet-mach-day-o-voi-o-ga-o-yen-bai-a9420.html