Hơn 1.300 người dân tỉnh Bắc Kạn được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3-10, tại Trạm Y tế xã Cao Thượng và Trạm Y tế xã Khang Ninh (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), đoàn công tác của Bộ Y tế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 1.300 người dân, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau cơn bão số 3 (bão Yagi). Tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng.

Cũng trong chiều 3-10, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chuyển giao một số kỹ thuật của các bệnh viện tuyến Trung ương cho Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. Xã Cao Thượng và xã Khang Ninh (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) vốn là hai xã khó khăn lại càng chồng chất khó khăn do ảnh hưởng bởi hoàn lưu sau bão số 3 gây ra sạt lở, lũ lụt.

1-1-1728026601.jpg

GS, TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi người dân xã Cao Thượng và Khang Ninh (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) đến khám bệnh. Ảnh: HỒNG HẠNH

Chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân tỉnh Bắc Kạn nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 5-2024, đã và đang được triển khai khắp cả nước, với mong muốn tiếp cận hỗ trợ cho hơn 1 triệu người dân trên cả nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hơn 1.300 người dân tỉnh Bắc Kạn được khám bệnh, phát thuốc miễn phí
Tặng quà các học sinh đến khám sức khỏe. Ảnh: HỒNG HẠNH

Tại chương trình, hơn 1.300 người dân trên địa bàn 2 xã Cao Thượng và Khang Ninh đã được hơn 60 y, bác sĩ chuyên môn cao của Trung ương và Bắc Kạn khám bệnh và xét nghiệm tầm soát miễn phí với các hạng mục: Khám nội tổng quát, khám chuyên khoa tiêu hóa và da liễu, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu cơ bản, cấp phát thuốc miễn phí. Ước tính mỗi suất khám bệnh, thuốc và các phần quà từ các đơn vị khoảng hơn 1 triệu đồng cho mỗi người dân tham gia khám bệnh.

Hơn 1.300 người dân tỉnh Bắc Kạn được khám bệnh, phát thuốc miễn phí
Hơn 1.300 người dân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Ảnh: HỒNG HẠNH 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức trao 7 suất quà trị giá 10 triệu đồng tặng 7 cán bộ y tế bị mất nhà do bão lũ; trao 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) tặng 50 hộ dân và 50 cán bộ y tế bị thiệt hại nặng do bão lũ; tặng thiết bị khám bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế huyện Ba Bể. Công ty cổ phần công nghệ y tế Facare quốc tế tặng vật tư, thiết bị y tế cho 2 Trạm Y tế xã Cao Thượng, Khang Ninh, trị giá gần 100 triệu đồng. 

Tin, ảnh: AN AN

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/hon-1300-nguoi-dan-tinh-bac-kan-duoc-kham-benh-phat-thuoc-mien-phi-a9357.html