YouTuber gây bức xúc với clip về "nguy cơ xóa sổ thị trấn"

Cao Bằng - Chủ kênh YouTube có tên Nắng Cao Nguyên đã đăng tải video clip với một số chi tiết không đúng sự thật.

lu-5-1727574847.jpg
Toàn cảnh thị trấn Bảo Lạc nhìn từ trên cao (chụp ngày 9.9). Ảnh: Huy Nguyễn.

Phản ánh với Báo Lao Động, người dân trú tại thị trấn Bảo Lạc (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) bày tỏ sự khó hiểu khi xem nội dung của video clip mang tựa đề "Phát hiện vết nứt khổng lồ có nguy cơ sạt một góc thị trấn bất cứ lúc nào" (tựa đề này đã được chỉnh sửa so với lúc mới đăng).

Video clip kể trên được đăng tải trên kênh YouTube Nắng Cao Nguyên 3 ngày trước. Trong video này, từ khoảng phút 2:30 đến 2:32, nam YouTuber đã nói: "một điểm có nguy cơ xóa sổ cả một thị trấn..." Nội dung này khiến không ít người xem cảm thấy hoang mang.

Trong suốt video clip, nam YouTuber quay cảnh đi trên đồi cao tại Tổ dân phố 3, thị trấn Bảo Lạc, nơi xuất hiện các vết nứt kéo dài và có nguy cơ sạt lở.

Nơi xuất hiện vết nứt và các hộ dân có thể bị ảnh hưởng. Ảnh: Huy Nguyễn.
Nơi xuất hiện vết nứt và các hộ dân bị ảnh hưởng. Ảnh: Huy Nguyễn

Tuy vậy, người dân địa phương bày tỏ sự không hài lòng khi xem nội dung. "Cả thị trấn rộng như thế, nói thổi bay là như thế nào? Vết nứt rõ ràng là nguy hiểm nhưng chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ, các hộ dân bên dưới cũng đã được vận động di dời rồi", anh Nguyễn Văn Sang (thị trấn Bảo Lạc) chia sẻ.

Trên thực tế, các vết nứt trên đồi cao tại Tổ dân phố 3, thị trấn Bảo Lạc xuất hiện sau những ngày địa phương liên tục hứng chịu mưa lớn của hoàn lưu bão số 3 (Yagi).

Chủ kênh YouTube Nắng Cao Nguyên (áo xanh) và hình ảnh trong video được đăng tải. Ảnh chụp màn hình.
Chủ kênh YouTube Nắng Cao Nguyên (áo xanh) và hình ảnh trong video được đăng tải. Ảnh chụp màn hình.

Dưới khu vực đồi bị nứt, khoảng 20 hộ dân đã bị ảnh hưởng. UBND huyện Bảo Lạc đã vận động người dân di dời để đảm bảo an toàn và đã đặt biển cảnh báo xung quanh khu vực.

Ngày 27.9, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Đệ - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc - cho biết: "Tại vị trí đồi có vết nứt, địa phương đang hoàn tất thủ tục để thuê đơn vị khoan, đo địa chất. Từ đó có cơ sở báo cáo và xin chỉ đạo chính thức từ UBND tỉnh."

Ngoài ra, liên quan đến thông tin mà kênh YouTube Nắng Cao Nguyên đăng tải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị xác minh, không để thông tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận.

Theo tìm hiểu, chủ kênh YouTube Nắng Cao Nguyên tên Phạm Đức Mạnh (Mèo Vạc, Hà Giang). Video có tựa đề "Phát hiện vết nứt khổng lồ có nguy cơ sạt một góc thị trấn bất cứ lúc nào" được kênh YouTube này đăng tải vào ngày 24.9 thu hút 383.706 lượt xem, 2.600 lượt like và 217 bình luận.

Trong số 217 lượt bình luận, nhiều người xem không phải là người dân địa phương nên khi nghe nguy cơ sạt lở có thể thổi bay cả thị trấn Bảo Lạc tỏ ra rất hoang mang. Số khác là người dân địa phương thì bình luận kêu gọi chủ kênh nói đúng sự thật, không nên giật tít, câu view.

 

 

Tân Văn

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/youtuber-gay-buc-xuc-voi-clip-ve-nguy-co-xoa-so-thi-tran-a9296.html