Lần đầu tiên đưa gốm Hương Canh lên sàn diễn thời trang

Tối 28/9, tại Quảng trường trung tâm thị trấn Tam Đảo, Công ty Cổ phần thời trang thổ cẩm - Bigally (Hà Nội) phối hợp với Công ty TNHH Cổ phần Thương mại và Du lịch Tsubame (Vĩnh Phúc) tổ chức show trình diễn thời trang “Người gốm kể chuyện”. Đây là lần đầu tiên một show diễn thời trang chuyên nghiệp được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc với sự góp mặt của dàn người mẫu, hoa hậu, nam vương nổi tiếng trong nước.

28092024tamdao03-1727574554.png
Các hoa hậu, nam vương, siêu mẫu, người đẹp trong bộ sưu tập “Dấu gốm vàng son”

Tại đêm diễn, du khách và người dân tại thị trấn Tam Đảo được thưởng thức những màn trình diễn kết hợp âm nhạc của các hoa hậu, nam vương, siêu mẫu, người mẫu nhí trong các bộ sưu tập “Hoa Nâu”, “Dạ hội” và “Dấu gốm vàng son”. Đây là các bộ sưu tập được thiết kế lấy cảm hứng từ sắc nâu của những sản phẩm gốm Hương Canh cũng như chất liệu thổ cẩm Tây Bắc. Đồng thời, được lắng nghe câu chuyện về những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng gốm Hương Canh - những con người đã thổi hồn vào những tác phẩm nghệ thuật đậm chất Việt.
 

Một số hình ảnh tại bộ sưu tập "Dạ hội"

Phát biểu tại show diễn, bà Trần Thị Ngọc Bích, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thời trang thổ cẩm - Bigally cho biết, là người con Vĩnh Phúc, từ lâu doanh nghiệp đã dành nhiều ấp ủ, nung nấu sáng tạo bộ sưu tập để tôn vinh sản phẩm gốm của quê hương. Các bộ sưu tập được trình diễn trong show “Người gốm kể chuyện” không chỉ dừng lại ở thời trang mà còn đóng vai trò là cầu nối giữa nghệ thuật và cộng đồng, gắn kết những giá trị truyền thống với cuộc sống đương đại, góp phần đánh thức sức sống làng nghề đến thế hệ mai sau. Đây cũng là dịp để các nhà thiết kế, nghệ sĩ chia sẻ niềm đam mê sáng tạo, đồng thời, truyền tải tình yêu mãnh liệt dành cho thời trang và văn hóa truyền thống.

Kết thúc các màn trình diễn, Ban tổ chức đã tiến hành đấu giá một số sản phẩm gốm, sành và trang phục đặc biệt tại chương trình. Toàn bộ số tiền sẽ được gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam để ủng hộ cho đồng bào miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng do mưa bão.

Sự kiện đã mang lại một màu sắc mới, trải nghiệm đặc sắc cho du khách khi đến với Tam Đảo; dần khẳng định là điểm đến du lịch kết hợp âm nhạc, nghệ thuật hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, hoạt động nhằm kết nối các tour du lịch để du khách có thể biết đến và trải nghiệm được lịch sử hình thành, phát triển của làng nghề gốm Hương Canh. Đây cũng là hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá và thu hút khách du lịch đến với khu du lịch Tam Đảo, giúp thu hút ngày càng đông du khách đến với Vĩnh Phúc.

Chương trình là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Dấu ấn mùa đông” hướng tới kỷ niệm thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển.

Khắc Trí

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/lan-dau-tien-dua-gom-huong-canh-len-san-dien-thoi-trang-a9295.html