Giám đốc Sân golf Yên Bái qua đời

Ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Sân golf Yên Bái và cũng là caddy của tay golf trẻ Nguyễn Anh Minh trong nhiều giải đấu lớn, qua đời chiều nay 15.9 ở tuổi 45.

hung-tam-1726451041.jpg
Ông Nguyễn Văn Hưng (phải) và Nguyễn Anh Minh tại giải golf US Junior Amateur 2024 diễn ra hồi tháng 7 tại Mỹ. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Tối 15.9, đại điện Sân golf Ngôi sao Yên Bái xác nhận với Lao Động thông tin ông Nguyễn Văn Hưng qua đời khoảng 15h30 chiều cùng ngày.

"Ông Hưng có biểu hiện khó thở, ngất, sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng rất tiếc đã không qua khỏi", nguồn tin cho biết.

Ông Nguyễn Văn Hưng, tên thường gọi là Hưng "tám", quê Bắc Ninh, được biết đến là người có nhiều cống hiến cho golf Việt.

Ngoài vai trò là Giám đốc điều hành Sân golf Yên Bái, ông còn là golfer chuyên nghiệp với handicap 0 và cũng là giáo viên dạy golf có tiếng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai trò của ông Hưng khi là người đã song hành nhiều năm cũng như giúp Nguyễn Anh Minh cất cánh trong sự nghiệp golf cá nhân.

Gần đây nhất hồi tháng 7.2024, ông Nguyễn Văn Hưng làm caddy cho Nguyễn Anh Minh tại US Junior Amateur 2024. Đây là giải đấu mà rất nhiều huyền thoại golf thế giới từng tranh tài, có thể kể tới Tiger Woods, Jordan Spieth, Scottie Scheffler...

Tại đây, Anh Minh đã làm nên lịch sử cho golf Việt khi vào tới Tứ kết dù mới chỉ 17 tuổi.

Trong những ngày qua, cơn bão Yagi tàn phá miền Bắc trong đó có Yên Bái, ông Nguyễn Văn Hưng cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của sân đã cống hiến hết mình cứu trợ người dân gặp nạn. Ông tham gia nấu cơm, phát quà cứu trợ, đi vào tâm lụt bão để ứng cứu người gặp nạn...

Dòng trạng thái cuối cùng trên Facebook cá nhân của ông Hưng cũng là về việc này. Trong đó, ông Hưng công khai số tiền đã kêu gọi được gần 100 triệu đồng cũng như kế hoạch sử dụng nó để ủng hộ bà con vùng lũ Yên Bái.

Theo quy định, mỗi vận động viên/người chơi muốn ra sân chơi golf đều phải kèm theo 1 caddy (caddie).

Caddy ngoài việc hỗ trợ vận động viên/người chơi trong các công tác hậu cần như mang gậy, đo khoảng cách, tính sức gió... còn kiêm luôn người trợ lý, nhắc chiến thuật, chỉnh kỹ thuật hoặc động viên, khích lệ tinh thần cho vận động viên/người chơi.

Caddy của các vận động viên trẻ thường là các golfer có trình độ cao, kiêm luôn huấn luyện viên.

Long Nguyễn

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/giam-doc-san-golf-yen-bai-qua-doi-a9111.html