Ngành y tế Điện Biên hỗ trợ Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai

Ngành y tế Điện Biên hỗ trợ Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai

y-te-dien-bien-2-1726368703.jpg

Ngành y tế Điện Biên hỗ trợ Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 14.9, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết, để chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Yên Bái nói chung và ngành y tế Yên Bái nói chung, Sở Y tế Điện Biên đã phát động toàn ngành chung tay ủng hộ.

"Chỉ trong thời gian rất ngắn toàn ngành y tế Điện Biên đã huy động được 3,5 tấn gạo, 500kg bí xanh, 50kg miến dong để chuyển đến ủng hộ đồng bào tỉnh Yên Bái, trong đó tập trung hỗ cán bộ, nhân viên ngành y tế Yên Bái trong thời gian giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh" - ông Phạm Giang Nam cho hay.

y-te-dien-bien-1726368737.jpg
Hơn 4 tấn lương thực được tập kết để chuyển đi Yên Bái hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3.

Là người đã trực tiếp chỉ đạo thành lập trạm y tế lưu động và khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vào cuối tháng 7 vừa qua, ông Phạm Giang Nam cho biết: "Sau khi lũ quét, sạt lở đất đi qua sẽ để lại rất nhiều hậu quả nặng nề, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân".

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, cán bộ, nhân viên ngành y tế Điện Biên cũng đã chung tay đóng góp được tổng số tiền 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

VĂN THÀNH CHƯƠNG

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/nganh-y-te-dien-bien-ho-tro-yen-bai-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-a9100.html