Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên tới Yên Bái

Rạng sáng 12.9, chuyến hàng quốc tế đầu tiên hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 đã đến sân bay Nội Bài và chuyển lên Yên Bái.

yen-bai-3-2-1726104455.jpg
Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski có mặt tại sân bay Nội Bài để làm lễ bàn giao chuyến hàng hỗ trợ của Australia Aid dành cho Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Chiều 11.9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 do Australia hỗ trợ đã đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Có mặt tại sân bay Nội Bài để chứng kiến lễ bàn giao là bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski.

yen-bai-5-1-1726104486.jpg
Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên cho vùng lũ Yên Bái. Ảnh: Tùng Đinh.

Tại chân chiếc C17 của Không quân Hoàng gia Australia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - bà Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, thực sự rất cảm động trước chuyến hàng hỗ trợ của Australia Aid dành cho Việt Nam, cụ thể là Yên Bái ngày hôm nay.

“Chúng tôi rất xúc động vì đây là những vật dụng rất cần thiết với người dân Yên Bái vào thời điểm hiện nay, khi vừa trải qua thời gian ngập lụt kéo dài”, bà Vũ Thị Hiền Hạnh nói.

Về phía Australia, Đại sứ Andrew Goledzinowski nhấn mạnh, Việt Nam có nhiều người bạn và Australia là một người bạn của Việt Nam.

“Những hiện vật hỗ trợ ngày hôm nay là mong muốn của Chính phủ và nhân dân Australia để hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của thiên tai”, ông Andrew Goledzinowski chia sẻ.

Chuyến hàng viện trợ của Australia Aid được vận chuyển bằng máy bay quân sự C17 của nước này từ sân bay không quân Amberely, với giá trị gần 49.000 AUD và trọng lượng hơn 8 tấn, đến sân bay Nội Bài lúc 18h30. Theo đó, Australia Aid hỗ trợ 264 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, 120 bộ dụng cụ bếp, 600 cái chăn, 264 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 600 thảm ngủ, 522 tấm bạt che và 360 cái màn.

Do yêu cầu về thời gian, ngay sau khi tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh giao Tỉnh đoàn Yên Bái làm nhiệm vụ tiếp nhận và vận chuyển về địa phương.

"Hơn 1h sáng nay (12.9), số hàng quốc tế hỗ trợ đã về đến đã được chuyển về Yên Bái. Chúng tôi đang bố trí phân phối đến cơ sở theo nhu cầu từng nơi", anh Đồng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái thông tin.

Triệu vòng tay hướng về đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", với tinh thần tương thân tương ái bao đời nay vẫn là hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão và hoàn lưu sau bão... để sớm ổn định cuộc sống.

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội, STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc quét mã QR sau:

Xin vui lòng chuyển khoản ghi rõ nội dung ủng hộ.

 

Trần Bùi

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/chuyen-hang-quoc-te-ho-tro-dau-tien-toi-yen-bai-a9055.html