Cầu trăm tỉ nối Thái Nguyên - Bắc Giang vẫn "đắp chiếu"

Cầu Hòa Sơn nối tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Bắc Giang dù đã xây xong từ đầu năm 2024 nhưng đến nay vẫn chưa thể thông xe.

cau-hoa-son-6-1725418470.jpg
Cầu nối tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Bắc Giang vẫn chưa thông xe. Ảnh: Lam Thanh

Cầu Hòa Sơn kết nối phường Đông Cao (TP Phổ Yên) và huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) được khởi công từ cuối năm 2022. Tổng mức đầu tư dự án là 540 tỉ đồng.

Ghi nhận của PV ngày 3.9, hạng mục cầu Hòa Sơn đã hoàn thành. Phần đường dẫn phía tỉnh Bắc Giang đã xây dựng xong cách đây nửa năm. Phần đường dẫn tại phường Đông Cao (TP Phổ Yên) vẫn đang tiếp tục thi công. Một số vị trí đã cơ bản hoàn thành, trải thảm nhựa và có thể lưu thông.

cau-hoa-son-2-1725418498.jpg

Các phương tiện lách qua rào chắn để di chuyển. Ảnh: Lam Thanh

Trong khi đó, một số vị trí cột điện, trạm biến áp thuộc phần đường dẫn tại khu vực tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa di dời. Nhiều cột điện trạm biến áp mới đã được dựng lên từ lâu nhưng chưa được lắp đặt.

Phía trên cầu Hòa Sơn, các rào chắn bằng sắt, trụ bê tông được thiết lập để ngăn các phương tiện lưu thông. Dù vậy, xe máy, xe đạp vẫn cố lách qua rào chắn để đi qua cầu.

Ông Nguyễn Văn Tài (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết, cầu xây xong đã lâu nhưng chưa thông xe khiến người dân gặp nhiều khó khăn. Hiện xe máy, xe đạp vẫn lách qua cầu để giảm quãng đường di chuyển.

Các cột điện, trạm biến áp chưa di dời. Ảnh: Lam Thanh
Các cột điện, trạm biến áp chưa di dời. Ảnh: Lam Thanh

"Nếu không đi qua cầu thì phải di chuyển xa hơn từ 6 đến 10km để từ Bắc Giang sang Thái Nguyên. Nhiều ôtô đi đến đây thấy có rào chắn buộc phải quay đầu tìm đường khác.

Người dân rất mong mỏi cây cầu sớm thông xe để việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại đi phải lách qua các trụ bê tông, trời tối thì nguy hiểm", ông Tài cho biết.

Ngày 3.9, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Văn Toan - Chủ tịch UBND phường Đông Cao xác nhận, hiện cầu Hòa Sơn vẫn chưa thể thông xe.

"Phần đường dẫn đầu cầu trên địa bàn phường đang thi công và đã trải thảm nhựa. Tuy nhiên, chưa hoàn thành xong phần đường dẫn nên vẫn phải dựng trụ để ngăn phương tiện qua cầu.

Phần đường dẫn này phải đến trung tuần tháng 9 mới cơ bản hoàn thành. Ngoài ra còn vướng mắc ở chỗ các cột điện, trạm biến áp chưa di dời. Vấn đề di chuyển chủ yếu do điện lực, chứ các hộ dân trên địa bàn không còn vướng mắc gì", vị lãnh đạo thông tin thêm.

Phần đường dẫn tại địa phận tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành từ lâu. Ảnh: Lam Thanh
Phần đường dẫn tại địa phận tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành từ lâu. Ảnh: Lam Thanh
Phần đường dẫn tại địa phận tỉnh Thái Nguyên đang thi công. Ảnh: Lam Thanh
Phần đường dẫn tại địa phận tỉnh Thái Nguyên đang thi công. Ảnh: Lam Thanh
Các rào chắn ngăn các phương tiện qua cầu. Ảnh: Lam Thanh
Các rào chắn ngăn các phương tiện qua cầu. Ảnh: Lam Thanh
Khu vực các cột điện, trạm biến áp chưa di dời. Ảnh: Lam Thanh
Khu vực các cột điện, trạm biến áp chưa di dời. Ảnh: Lam Thanh

Trước đó, thông tin từ Ban Quản lý dự án ĐTXD CTGT tỉnh Thái Nguyên, đường dẫn cầu Hòa Sơn bên địa phận tỉnh Thái Nguyên là điểm đầu của dự án tuyến đường liên kết Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc.

Đoạn tuyến đường dẫn có tổng chiều dài 4km. Hiện đang triển khai thi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Tuyến 4km từ đầu cầu Hòa Sơn đến đường Vành Đai 5 có 20 vị trí cột điện. Hiện đã lập phương án và có kế hoạch di chuyển.

 

LAM THANH

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/cau-tram-ti-noi-thai-nguyen-bac-giang-van-dap-chieu-a8943.html