Công an Lai Châu có thể hóa trang để phát hiện lỗi nồng độ cồn

Công an Lai Châu sẽ thay đổi phương thức hoạt động, có thể hóa trang để phát hiện vi phạm nồng độ cồn gần các khu vực nhà hàng, quán ăn.

cong-an-lai-chau-non-1725108779.jpg
Công an Lai Châu mở đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn từ ngày 1.9. Ảnh: CA Lai Châu

Ngày 30.8, Công an tỉnh Lai Châu ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm nồng độ cồn”.

Thời gian thực hiện là 2 tháng, tính từ ngày 1.9.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh và các Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an các huyện, thành phố sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp để kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý triệt để các hành vi vi phạm giao thông.

Với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, lực lượng CSGT được giao làm nhiệm vụ sẽ phối hợp lực lượng hoặc công an cấp xã thành lập tổ chuyên đề, thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động. Có thể công khai hoặc kết hợp với hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn gần các khu vực nhà hàng, quán ăn...

Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo, các trường hợp không chấp hành, cản trở, chống đối khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn sẽ bị ghi hình ảnh và lập biên bản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghiêm cấm lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của các đơn vị chức năng.

THANH BÌNH

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/cong-an-lai-chau-co-the-hoa-trang-de-phat-hien-loi-nong-do-con-a8903.html