Biểu dương 95 đảng viên công nhân tỉnh Vĩnh Phúc làm theo lời Bác

Chiều 28/8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị Biểu dương đảng viên công nhân làm theo lời Bác năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể của tỉnh.

2882024bddvcntbbtduongvanan03-1724897528.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân trao Kỷ niệm chương và
Bằng khen cho đảng viên công nhân làm theo lời Bác năm 2024

Những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ động đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, vận động công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia các hoạt động và đạt kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Từ đó, xuất hiện nhiều nhân tố điển hình, xuất sắc đi đầu trong phong trào thi đua, nhất là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức, lao động “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, tạo sức sống mạnh mẽ trong hoạt động Công đoàn và đóng góp quan trọng vào việc ổn định tỉnh trong những thời điểm khó khăn. Đặc biệt, xác định nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là trách nhiệm quan trọng của tổ chức Công đoàn, công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp được quan tâm chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả. Từ năm 2021 đến nay, các cấp Công đoàn đã phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp vận động thành lập mới 20 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 8 tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp FDI; giới thiệu 5.148 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp và đã có 2.301 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trong đó có 670 đảng viên trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Tại hội nghị, 95 gương mặt được tuyên dương là những cá nhân tiêu biểu đang trực tiếp lao động sản xuất, được các cấp Công đoàn lựa chọn trong trên 3.000 đoàn viên là công nhân lao động thuộc khối sản xuất kinh doanh. Tuy khác nhau ở các lĩnh vực nhưng tất cả đều là những tấm gương lao động, sản xuất, có phẩm chất, đạo đức tốt, là tấm gương tiêu biểu rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đi đầu trong phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2882024bddvcntbbtduongvanan01-1724897559.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 95 đảng viên công nhân tiêu biểu năm 2024

Chúc mừng và biểu dương những kết quả tổ chức Công đoàn, đội ngũ công nhân, lao động đã đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị mỗi đảng viên, công nhân tiêu biểu cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng, là hạt nhân dẫn dắt, lan tỏa mạnh mẽ, nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến trong công nhân, lao động. Các cấp Công đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, đi sâu, đi sát với đời sống đoàn viên, người lao động, từ đó đề xuất kịp thời với cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu chính quyền, giải quyết kịp thời các vấn đề mà công nhân quan tâm. Thường xuyên giữ mối liên hệ với chủ doanh nghiệp, trao đổi, đàm phán, thực hiện các thỏa ước lao động tập thể, điều kiện làm việc trong nhà máy, doanh nghiệp, chính sách tiền lương, môi trường lao động,… tạo điều kiện cho công nhân có môi trường lao động tốt hơn, đời sống thu nhập ngày càng được nâng cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng tổ chức Công đoàn luôn thấu hiểu những khó khăn, vất vả của công nhân nói riêng và người lao động nói chung. Tỉnh đã và đang từng bước nỗ lực xây dựng thêm nhiều nhà ở xã hội, nâng cấp hạ tầng giao thông, chăm lo y tế, giáo dục, văn hóa, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân, người lao động; tạo điều kiện cho công nhân, người lao động có môi trường làm việc, điều kiện sống tốt hơn, góp phần xây dựng Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta như lời Bác Hồ căn dặn khi Người về thăm Vĩnh Phúc.

Thu Thủy

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/bieu-duong-95-dang-vien-cong-nhan-tinh-vinh-phuc-lam-theo-loi-bac-a8876.html