Gần 15.000 lao động Vĩnh Phúc được giải quyết việc làm

Ngày 12.8, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, trong 7 tháng năm 2024, địa phương này giải quyết việc làm mới cho gần 15.000 lao động.

vinh-phuc-1-1723516438.jpg
Tư vấn việc làm cho học sinh, sinh viên. Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc

Trong đó, giải quyết 3.065 việc làm trong khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản; gần 6.800 việc làm trong khu vực công nghiệp - xây dựng; 4.270 việc làm khu vực dịch vụ; 783 người đi xuất khẩu lao động.

Nhằm tạo thêm việc làm mới cho người lao động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ và các đơn vị chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin đến người lao động về các chính sách mới của Trung ương, của tỉnh về giải quyết việc làm.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp để đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, duy trì việc làm cho người lao động; kết nối cung - cầu lao động, giúp doanh nghiệp tuyển dụng được lao động, người lao động tìm được việc làm phù hợp.

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị, hạ tầng kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số; phát triển hệ thống phần mềm tư vấn, giới thiệu việc làm trên các nền tảng IOS, Android; bố trí cán bộ, nhân viên trực website hoặc tư vấn thông qua tổng đài nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, người lao động khi có nhu cầu tuyển dụng nhân sự và tìm kiếm việc làm.

AN NHIÊN

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/gan-15000-lao-dong-vinh-phuc-duoc-giai-quyet-viec-lam-a8652.html