Thông xe tạm thời Quốc lộ 12 tại huyện Mường Chà, Điện Biên

Vào lúc 10h sáng nay, Quốc lộ 12, đoạn qua huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đã được thông xe tạm thời sau nhiều giờ bị gián đoạn.

thong-duong-quoc-lo-1723017571.jpg
Thông xe tạm thời trên tuyến Quốc lộ 12 tại tỉnh Điện Biên sau nhiều giờ gián đoạn do mưa lũ. Ảnh: Quang Huy

Sau nhiều giờ các đơn vị chức năng huy động phương tiện san gạt bùn đất, khơi thông dòng chảy, đến gần 10h sáng nay (7.8), Quôc lộ 12 đoạn qua xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đã thông xe tạm thời.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Quang Huy - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 226 cho biết, việc thông xe mới chỉ là tạm thời để đảm bảo cho người và phương tiện không bị ùn tắc kéo dài.

"Do khối lượng đất đá sạt lở và bùn lầy tràn ra mặt đường rất lớn, kéo dài khoảng 100m nên công tác khắc phục vẫn còn phải tiến hành trong nhiều giờ nữa mới có thể thông hoàn toàn và bảo đảm an toàn cho các phương tiện qua lại" - ông Huy cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, một trận mưa lớn xảy ra vào rạng sáng 7.8 đã khiến Quốc lộ 12 đoạn qua xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên bị bùn đất vùi lấp khoảng 100m. Đã có hàng chục nhà dân bị ngập, một số tài sản bị cuốn trôi, rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Chà đã triển khai lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả, di dời tài sản. Đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải phân luồng giao thông và nỗ lực thông tuyến.

VĂN THÀNH CHƯƠNG

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/thong-xe-tam-thoi-quoc-lo-12-tai-huyen-muong-cha-dien-bien-a8576.html