Công an tỉnh Hà Giang: Hiệu quả đưa công an chính quy về xã

Sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục xây dựng Công an xã, phường, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác phục vụ nhân dân, tiếp nhận các nguồn tin báo, giải quyết các vụ việc của công an tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời và hiệu quả; bảo đảm vững chắc an ninh, trật tự, tăng cường mối quan hệ gắn bó với chính quyền, nhân dân, được cơ sở đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.

screenshot-1722670044-1722670165.png
Lực lượng Công an xã bám sát địa bàn, xây dựng mối quan hệ gắn bó, gần gũi với nhân dân

Luôn chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác bám sát địa bàn, xây dựng mối quan hệ gắn bó, gần gũi với nhân dân. Tích cực tham mưu cho đảng ủy, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch tổ chức các đợt cao điểm tấn công, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đó là những mục tiêu xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn.

Lực lượng Công an xã tìm tòi nhiều sáng kiến, mô hình hay, áp dụng trong quản lý ANTT địa bàn

Năm 2020, thiếu tá Tạ Xuân Tuấn đang công tác tại Công an tỉnh Hà Giang được điều động giữ chức vụ Trưởng công an xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. Ở cương vị mới, Thiếu tá Tuấn nhận rõ trọng trách của mình, năng nổ, nhiệt huyết với công việc, tìm tòi nhiều sáng kiến, mô hình hay, áp dụng trong quản lý ANTT địa bàn.  

Đến nay, đội ngũ Công an xã được tăng cường về số lượng, nâng cao về chất lượng

Qua 2 năm thực hiện với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị số 11 của Bộ Công an. Công tác xây dựng Công an xã, thị trấn được đẩy mạnh toàn diện, đội ngũ Công an xã được tăng cường về số lượng, nâng cao về chất lượng. Đến nay, đã bố trí 991 cán bộ Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại 188 xã, thị trấn; trung bình, mỗi xã, thị trấn bố trí 5,27 cán bộ công an chính quy. Bố trí, bổ nhiệm điều tra viên cấp xã theo đúng lộ trình, chỉ đạo của Bộ Công an.

Lực lượng công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp xứng đáng trong thành tích chung của lực lượng Công an nhân dân. Những thành tích đó đã minh chứng cho sự lớn mạnh không ngừng của đội ngũ công an xã, thị trấn trong việc gắn bó với nhân dân, được nhân dân thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ; thể hiện tính tiên phong, nòng cốt và xung kích trong sự nghiệp bảo vệ ANTT ở cơ sở, nhất là những vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn; hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống./.

Phương Thảo – Công Sáu

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/cong-an-tinh-ha-giang-hieu-qua-dua-cong-an-chinh-quy-ve-xa-a8523.html