Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nơi biên giới

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bộ đội Biên phòng Lai Châu vừa tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nơi biên giới.

thuong-binh-liet-si-1721894039.jpg
Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nơi biên giới. Ảnh: Đức Duẩn

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhân Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024), ngày 23-24.7, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lai Châu đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu vực biên giới thuộc các xã: Sì Lở Lầu, xã Dào San, xã Ma Li Pho và xã Huổi Luông (huyện Phong Thổ).

Tham dự các buổi lễ có Đại tá Nguyễn Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh; Đại tá Triệu Quốc Nguậy - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; đại diện các đơn vị, lãnh đạo địa phương và nhân dân ở các xã biên giới.

Tại các đài tưởng niệm, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình, dành phút mặc niệm tri ân tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu hi sinh bảo vệ Tổ quốc, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Nhân dân. Đồng thời, báo công với anh linh các liệt sĩ những thành tích nổi bật của BĐBP Lai Châu.

Trong thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, các lực lượng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới, mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dịp này, các đồn biên phòng trên tuyến biên giới tỉnh Lai Châu đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” như thăm hỏi và tặng quà, thông qua các hoạt động tri ân thân nhân, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và các đối tượng gia đình chính sách.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ; đồng thời qua đó giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau.

ĐỨC DUẨN

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/dang-huong-tuong-niem-cac-anh-hung-liet-si-noi-bien-gioi-a8416.html