Cuối tháng 12.2022, HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XIX đã thông qua Nghị quyết quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nêu trên, tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh từ 1.890 tỉ đồng lên 2.015 tỉ đồng, tăng 125 tỉ đồng.
Theo đó, quy mô đầu tư dự án được điều chỉnh: Bổ sung đầu tư xây dựng tuyến nhánh để kết nối từ tuyến chính đến Khu công nghiệp Cẩm Khê, với chiều dài khoảng 3,5km, thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng; thiết kế đồng bộ hệ thống thoát nước, an toàn giao thông và công trình phụ trợ trên tuyến.
Đồng thời, cắt giảm, không đầu tư đối với đoạn từ km0 - km2+452 của tuyến chính (thuộc địa phận xã Lam Sơn, huyện Tam Nông).
Đến đầu tháng 11.2023, dự án tiếp tục được điều chỉnh chủ trương đầu tư, tổng mức đầu tư từ 2.015 tỉ đồng lên 2.120 tỉ đồng, tăng 105 tỉ đồng.
Nội dung điều chỉnh quy mô đầu tư: Bổ sung đầu tư xây dựng tuyến đường kéo dài từ điểm đầu của tuyến chính (tại km0) đến quốc lộ 32 (tại km76+150), chiều dài khoảng 3,9km. Thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng; kết cấu mặt đường bằng bêtông nhựa; thiết kế đồng bộ hệ thống các cầu, thoát nước, an toàn giao thông và công trình phụ trợ.
Song song với đó, tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng đoạn từ km0 - km2+452 của tuyến chính.
Sáng 25.12, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ - đại diện chủ đầu tư) - cho biết, với đoạn từ km0 - km2+452 của tuyến chính, hiện đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.
Với tuyến nhánh để kết nối từ tuyến chính đến Khu công nghiệp Cẩm Khê (3,5km), hiện tại, chủ đầu tư đang lựa chọn đơn vị tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công, đồng thời phối hợp UBND huyện Cẩm Khê ra thông báo thu hồi đất, kiểm đếm tại các xã Cấp Dẫn, Xương Thịnh và thị trấn Cẩm Khê. Dự kiến, đến tháng 3.2024 dự án sẽ được khởi công.
Với việc tuyến nhánh nêu trên được đầu tư xây dựng, khu công nghiệp Cẩm Khê - một trong 2 khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh Phú Thọ (450ha) sẽ có thêm sự liên kết với các tuyến đường giao thông quan trọng, trước đó là Quốc lộ 32C và nút giao IC10 của cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Đối với tuyến đường kéo dài từ điểm đầu của tuyến chính tại km0 đến Quốc lộ 32 tại km76+150 (3,9km) hiện đang lập điều chỉnh dự án. Theo ông Nam, sớm nhất vào tháng 10.2024 dự án sẽ được khởi công.
Tuyến đường nêu trên được xây dựng sẽ giúp kết nối đường liên vùng với quốc lộ 32, giảm tải cho quốc lộ này trước đó thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Đồng thời, thêm sự liên kết với cụm công nghiệp Vạn Xuân (huyện Tam Nông), khu công nghiệp Trung Hà (huyện Tam Nông) và tuyến đường Hồ Chí Minh, xa hơn là địa phận huyện Ba Vì (TP. Hà Nội).
Về tuyến chính dài hơn 50km, theo tiến độ, cho đến thời điểm hiện tại, đã có trên 40km đường được thảm nhựa, phần còn lại đã được rải đá dăm, các đoạn còn vướng giải phóng mặt bằng không đáng kể. Dự kiến, hết năm 2023, cơ bản các hạng mục của tuyến đường liên vùng (tuyến chính) sẽ hoàn thành.
Tô Công
Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/tong-muc-dau-tu-len-2120-ti-duong-lien-vung-o-phu-tho-se-co-them-gi-a7809.html