Sự kiện cộng đồng “Check-in Việt Nam”: Hành trình khám phá văn hóa Việt

Sau gần bốn tháng chuẩn bị, sự kiện cộng đồng "Check-in Việt Nam” đã diễn ra thành công vào sáng ngày 17/04/2023 tại trường THPT Đức Hợp (tỉnh Hưng Yên). Sự kiện do nhóm ACE Production - nhóm sinh viên lớp VHTT12B, khoa Văn hóa học, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức.

Sự kiện “Check-in Việt Nam” đem văn hóa Việt đến giới trẻ một cách mới mẻ, sáng tạo, là sản phẩm thi kết thúc môn học “Đánh giá sự kiện văn hóa” của Khoa Văn hóa học – Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Sự kiện “Check–in Việt Nam” hứa hẹn sẽ là dấu ấn đặc sắc của các nhà truyền thông văn hóa tương lai ACE Production.

“Check-in Việt Nam” mang hơi thở của văn hóa Việt, là hành trình của những khoảnh khắc hạnh phúc, của khát vọng chinh phục, khám phá văn hóa ở mọi miền đất nước. Chương trình có sự góp mặt của ông Hà Quang Vinh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Đức Hợp, bà Nguyễn Thị Én - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ông Lưu Quang Hưởng - Chi Ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh trường THPT Đức Hợp. Về phía trường Đại học Văn hóa Hà Nội, có sự hiện diện của ThS. Trương Thúy Mai - Bí thư Liên chi Đoàn, giảng viên bộ môn Đánh giá sự kiện văn hóa. Về phía nhà tài trợ, “Check-in Việt Nam” có sự tham gia của các đơn vị tài trợ: Xưởng in Ngọc Minh Châu, Khu nghỉ dưỡng Myan Maison Bavi, Học viện kỹ năng mềm STLighthouse, Trung tâm tiếng Hàn The Korean School, Tri thức trẻ Books, Mộc Uniform, Trang phục Hà Lê, Trạm hoa phía Tây. 

3-1682002757.png
 

Với thông điệp “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, “Check-in Việt Nam” là chuyến đi khởi hành từ Bắc vào Nam, được hiện thực hóa bằng hình thức sân khấu hóa mang văn hóa truyền thống của Việt Nam trình diễn. Chương trình nghệ thuật “Từ Bắc vô Nam” đưa người xem đến từng vùng văn hóa từ đồng bằng Bắc Bộ đến xứ Huế tiếp đó là duyên hải Nam Trung Bộ cuối cùng dừng chân tại TP. HCM để rồi hội tụ lại, tạo sức lan tỏa diệu kỳ những giá trị tốt đẹp của dân tộc. 

1-1682002758.png
 

Tour khám phá “Từ Bắc vô Nam” 

Cùng với đó, sự kiện “Check-in Việt Nam” còn phát động cuộc thi “Vẽ Đất Nước”, thu hút được hơn 50 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm có chất lượng và độ đầu tư lớn, mang những đặc trưng văn hóa cao. Hội đồng chấm thi chuyên nghiệp, cách bình chọn công khai, rõ ràng, minh bạch. Cơ cấu giải thưởng cho cuộc thi lớn, được sự hỗ trợ hết mình của các nhà tài trợ.

Ngoài ra, “Check-in Việt Nam” còn có không gian trải nghiệm thực tế, bao gồm các hoạt động trải nghiệm thú vị phải kể đến như không gian chợ “Tất tần tật” và các trò chơi dân gian như: nhảy sạp, chơi chuyền, ô ăn quan, dung dăng dung dẻ, bịt mặt bắt dê, vv. 

6-1682002757.png
Ảnh: minh họa
 
5-1682002757.png
 

Không gian trải nghiệm thu hút nhiều giáo viên và học sinh 

Sự kiện “Check-in Việt Nam” khép lại để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Ông Hà Quang Vinh - Hiệu trưởng trường THPT Đức Hợp chia sẻ: “Check-in Việt Nam là một sự kiện rất ý nghĩa. Sự kiện đã giúp thầy và trò Nhà trường hiểu thêm được rất nhiều về mảnh đất và con người của đất nước Việt Nam. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn những chương trình như này để học sinh có thể hiểu thêm những giá trị văn hóa Việt Nam ta”.

2-1682002757.png
 
4-1682002758.png
 

“Check-in Việt Nam” là chuyến đi trải nghiệm văn hóa của người trẻ, là hành trình lưu giữ những khoảnh khắc đẹp với con người Việt, văn hóa Việt. Với mục đích lan tỏa những giá trị văn hóa Việt đến gần các bạn trẻ hơn, BTC sự kiện “Check-in Việt Nam” hy vọng mỗi người trẻ sẽ là một đại sứ văn hóa, yêu và trân quý văn hóa đất nước mình đưa văn hóa Việt ra thế giới để “Sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Lớp VHTT12B, Khoa Văn hóa học, Đại học Văn hóa Hà Nội

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/su-kien-cong-dong-check-in-viet-nam-hanh-trinh-kham-pha-van-hoa-viet-a7497.html