Việt Nam được vinh danh là điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á

Mới đây, chuyên trang du lịch Travel and Leisure của Mỹ đã vinh danh Việt Nam là điểm đến có nền ẩm thực nhất châu Á trong danh sách Bucket List Places in Asia năm 2023.

Theo tạp chí này, nếu có một nền văn hóa ẩm thực nào mà hầu hết các món ăn đều hết sức đậm đà thì đó chính là ẩm thực Việt Nam. Đất nước này, ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp, còn được biết đến với nền ẩm thực đường phố phong phú, đa dạng.

Travel and Leisure nhận định: “Ở bất cứ nơi nào bạn đến, bạn sẽ bắt gặp những món ngon của địa phương. Mọi vùng miền của đất nước này đều sẽ mang lại những trải nghiệm mới, thú vị với cảnh quan tuyệt đẹp".

Travel and Leisure gợi ý du khách đừng quên thưởng thức phở hay bánh mì.

Chuyên trang này cũng đề xuất những nơi tốt nhất để khám phá ở Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các món ăn phải thử bao gồm phở, bánh mì, bánh cuốn và thời gian tốt nhất để đến thăm đất nước này là từ tháng 11 đến tháng 3 khi thời tiết dễ chịu nhất, không quá nóng, không quá lạnh và không có mưa tầm tã hay những ngày giông bão.

Châu Á là lục địa lớn nhất thế giới. Lục địa này là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau giữa các vùng. Theo Travel and Leisure, châu lục này có cảnh quan đa dạng, phong phú với những đỉnh núi phủ tuyết, núi lửa và nền văn hóa ẩm thực rộng lớn.

Trong số 17 quốc gia trong danh sách các điểm đến ở Châu Á năm 2023, Singapore được đề xuất là Thành phố Tốt nhất để ghé thăm, Indonesia và Goa - Điểm đến có Bãi biển Đẹp nhất, Đảo Saadiyat, Abu Dhabi - Điểm đến lý tưởng để tổ chức đám cướit, Bangkok - Điểm đến Mua sắm Tốt nhất, Bali - Điểm đến hòa hợp với thiên nhiên nhất và Sri Lanka - Điểm đến hoang sơ nhất, Đảo Ishigaki, Okinawa, Nhật Bản - Điểm đến ngắm sao tuyệt vời nhất...

PV

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/viet-nam-duoc-vinh-danh-la-diem-den-am-thuc-tot-nhat-chau-a-a7468.html