Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển lô hàng lậu giá trị hơn 1 tỉ đồng

Cao Bằng - Lực lượng chức năng vừa bắt giữ một đối tượng vận chuyển lô hàng lậu có giá trị hơn 1 tỉ đồng.

 

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển lô hàng lậu giá trị hơn 1 tỉ đồng
Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu cùng rượu ngoại với giá trị hàng tỉ đồng. Ảnh minh hoạ: Phúc Đạt

Theo đó, vào ngày 17.6, tại khu vực xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, cơ quan chức năng tỉnh đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hà Văn Thượng (SN 1982, trú tại  xóm Địa Long, xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới.

Quá trình điều tra xác định, Hà Văn Thượng là cư dân khu vực biên giới, do có mối quan hệ với một số đối tượng người Trung Quốc nên Thượng đã nhận vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới để lấy tiền công.

Việc vận chuyển hàng, Thượng đều thực hiện qua đường mòn lên các khu vực mốc biên giới để tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng.

Được biết, vật chứng của vụ án là 2.500 cây thuốc lá sử dụng với thiết bị IQOS có giá trị là 1.425.000.000 đồng và 34 chai rượu (nghi là rượu ngoại).

Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.

 

 

Link nội dung: https://nguoitaybac.vn/cao-bang-bat-giu-doi-tuong-van-chuyen-lo-hang-lau-gia-tri-hon-1-ti-dong-a6321.html